Được kỳ vọng đem lại doanh thu hơn 400 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 20%, ICD Quảng Bình – Đình Vũ – dự án trọng điểm mang tính đột phá của Công ty Xuất Nhập khẩu Quảng Bình đang đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo thời gian hoàn thành giai đoạn 1, đưa vào khai thác từ quý III năm nay.

 

Dự án được đầu tư theo 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn đầu được khởi công từ tháng 2. Dự kiến sau khi hoàn thành ICD Quảng Bình – Đình Vũ đạt công suất kho hàng 100.000 tấn/năm, bãi chứa là 400.000-500.000 TEU/năm, với các hạng mục trọng điểm như: Kho Ngoại quan, Kho hàng đông lạnh, Bãi container, Khu dịch vụ hậu cần container, máy soi container,… và sẽ được mở rộng cả về diện tích sử dụng cũng như dịch vụ kinh doanh trong các giai đoạn tiếp theo từ nay đến 2020. Đặc biệt, ông Dương Phụng Hoàng – Giám đốc Kinh doanh Dịch vụ Xuất Nhập khẩu đánh giá cao tính ưu việt của cảng cạn so với cảng biển, trong đó, vốn đầu tư cho cảng cạn chỉ bằng 1/3 vốn đầu tư cho cảng biển có cùng diện tích và quy mô.



Ông Dương Phụng Hoàng – Giám đốc Kinh doanh Dịch vụ Xuất Nhập khẩu
đánh giá cao tính ưu việt của cảng cạn

Hiện tại, dự án ICD Quảng Bình – Đình Vũ đã hoàn thành cơ bản phần thô của các hạng mục quan trọng trong giai đoạn 1. Dù thời tiết không mấy thuận lợi, mưa nhiều ảnh hưởng đến quá trình thi công, nhưng dự án vẫn được gấp rút hoàn thiện theo đúng tiến độ đặt ra. Dự kiến, trong tháng 8, dự án sẽ khai trương đi vào hoạt động và chuyển toàn bộ kho ngoại quan ở kho Vật Cách (Quán Toan, Hồng Bàng) về kho ngoại quan ở ICD. Bên cạnh đó, khu đất 9 ha đang được san lấp mặt bằng, sẵn sàng đưa vào triển khai giai đoạn 2 của dự án. 

Theo đánh giá của Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải, cảng cạn là đầu mối tổ chức vận tải hàng hóa bằng container gắn liền với cảng biển, sân bay, cửa khẩu đường bộ, đường sắt quốc tế. Phát triển cảng cạn nhằm tổ chức vận chuyển container một cách hợp lý, tăng hiệu quả hoạt động dịch vụ logistics trên các hành lang vận tải, góp phần giảm ùn tắc giao thông tại cảng biển, cửa khẩu quốc tế và các đô thị lớn./.


Dự án ICD Quảng Bình – Đình Vũ từ bãi đất trống hoàn thành san lấp mặt bằng
cuối tháng 3...


Đến thời điểm hiện tại, dự án đang gấp rút thi công nhằm đảm bảo tiến độ quý III đi vào hoạt động


Kho ngoại quan đã hoàn thành xong phần thô - nền kho chịu được tải trọng 40 tấn


Hệ thống cứu hỏa đã được trang bị đầy đủ


Dự án ICD nằm cạnh đường 68m đang san lấp mặt bằng


Khu đất  9 ha sẵn sàng đưa vào triển khai giai đoạn 2


QBS

Các tin mới hơn
Bài viết khác