Công ty CP XNK Quảng Bình vừa hoàn thành nhập 15.000 tấn lưu huỳnh từ Qatar – lô hàng lưu huỳnh đầu tiên trong năm 2018.

Công ty CP XNK Quảng Bình vừa hoàn thành nhập 15.000 tấn lưu huỳnh từ Qatar – lô hàng lưu huỳnh đầu tiên trong năm 2018 kịp thời cung ứng nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy sản xuất .


Tàu lưu huỳnh tại vùng neo chuyển tải Hòn Gai, Hạ Long

Toàn bộ số lưu huỳnh sau khi chuyển tải từ vùng neo Hòn Gai, Hạ Long đã được Công ty CP XNK Quảng Bình khẩn trương phân phối về các nhà máy theo đơn đặt hàng, đáp ứng nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất phân bón, góp phần ổn định thị trường nguyên liệu đầu vào cho các ngành công nghiệp khác như ngành mía đường, ngành công nghiệp sản xuất giấy và một số ngành công nghiệp liên quan khác…



Hoạt động bốc dỡ hàng lưu huỳnh tại vùng neo chuyển tải Hạ Long

Tình hình thị trường phân bón trong nước nửa cuối năm 2017 diễn biến sôi động do giá thị trường tăng mạnh, cùng chính sách áp thuế tự vệ phân bón dẫn đến các nhà máy phân bón tăng cường vận hành 100% công suất. Qua đó, nhu cầu về lưu huỳnh để phục vụ sản xuất trong nước tăng cao, sản lượng lưu huỳnh nhập khẩu năm 2018 dự báo là rất lớn. Với vị thế hàng đầu trong lĩnh vực cung ứng hóa chất, Công ty CP XNK Quảng Bình kỳ vọng năm nay sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhập khẩu và phân phối lưu huỳnh tại thị trường trong nước, khẳng định năng lực cung ứng cũng như vai trò là một đối tác lớn, tin cậy của các doanh nghiệp sản xuất phân bón./.

QBS
 
Các tin mới hơn
Bài viết khác