(HQ Online)- Theo nguồn tin của Báo Hải quan, Ủy ban hợp tác quản lí cửa khẩu (Bộ Quốc phòng) đang lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan về đề xuất tăng thời gian mở cửa ở cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn)- Hữu Nghị Quan (Quảng Tây, Trung Quốc).

Khu nhà làm việc liên hợp tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị. Ảnh: T.Bình.

Theo đề xuất, thời gian qua lại cửa khẩu với hành khách xuất nhập cảnh được kéo dài từ 7 giờ đến 20 giờ hàng ngày (hiện nay thời gian đang áp dụng từ 7 giờ đến 19 giờ) và thời gian hàng hóa xuất nhập khẩu qua cửa khẩu từ 7 giờ đến 18 giờ hàng ngày (hiện nay đang áp dụng thời gian từ 7 giờ đến 16 giờ 30 phút).

Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại Hội nghị lần thứ nhất của Ủy ban hợp tác quản lí cửa khẩu biên giới trên đất liền Việt Nam- Trung Quốc (tổ chức ngày 29-12-2013) và cuộc họp của Ủy ban liên hợp giữa các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc) ngày 23-12-2013.

Được biết, sau khi lấy ý kiến của các bộ, ngành liên quan, cơ quan chức năng của Việt Nam và Trung Quốc sẽ trình đề xuất này lên Thủ tướng Chính phủ 2 nước xem xét, quyết định.

Các tin mới hơn
Bài viết khác