31-10-2015

QBS: Tháng 10/2015, nhập khẩu 5.000 tấn đường

 

Ngày 26/10/2015,  tại cảng Bangkok - Thái Lan, Công ty CPXNK Quảng Bình đã tiến hành nhập khẩu lô hàng 5.000 tấn đường. Toàn bộ số hàng trên được Công ty trực tiếp vận chuyển về Việt Nam bằng tàu MV Ocean Forever và sẽ được tái xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong thời gian tới.

Chuyển hàng xuống tàu (26/10/2015)

Tính từ đầu năm đến nay tổng khối lượng đường nhập khẩu của công ty bằng tàu hàng rời và container là trên 15.000 tấn, doanh thu ước đạt 150 tỷ đồng. Được biết Thái Lan hiện là nước sản xuất, xuất khẩu đường lớn, đứng đầu khu vực và thứ 3 thế giới về sản lượng xuất khẩu. Trong khi đó Trung Quốc là thị trường nhập khẩu và tiêu thụ đường lớn nhất thế giới với nhu cầu nhập lên tới trên 5 triệu tấn mỗi năm.

Tạm nhập – tái xuất là một trong những lĩnh vực hoạt động chính của Công ty và không ngừng được đẩy mạnh phát triển. Từ chỗ tiếp nhận hàng hóa nhập khẩu và vận chuyển hàng xuất khẩu thông qua dịch vụ vận chuyển của đối tác, hiện nay Công ty đã chủ động về phương tiện vận chuyển, mua và nhận hàng trực tiếp từ nơi sản xuất, nhờ đó đã tiết kiệm tối đa chi phí vận chuyển, giúp gia tăng lợi nhuận, đồng thời phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Hoạt động tạm nhập - tái xuất đường sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động dịch vụ Logistic cũng như hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu nói chung, giúp Công ty ngày càng phát triển toàn diện và bền vững theo chiến lược mà Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra.

QB

 
Các tin mới hơn
Bài viết khác