Trước mắt, Quỹ từ thiện An Lạc sẽ tài trợ cho cháu đi học đến hết độ tuổi mầm non (từ năm 2022 - 2025)

 
Vừa qua, dư luận Hải Phòng xôn xao về thông tin cháu bé P.L 2,5 tuổi ở tại 229, Hàng Kênh, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân bị một phụ nữ bỏ rơi dưới cống ngập nước tại khu vực Đông Khê 2, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền vào ngày 1-3-2022. Tại thời điểm bị bỏ xuống cống, cháu bé đã được bế lên kịp thời, cơ quan chức năng đã tìm được thân nhân và đưa cháu về với gia đình.
Về hoàn cảnh gia đình, bố mẹ PL chia tay, cháu ở với bố. Bố cháu hiện là lao động tự do, không đủ khả năng cho cháu đi học.

Biết được hoàn cảnh gia đình của PL, Quỹ từ thiện An Lạc (đại diện là bà Nguyễn Thị Thanh Hương) đã nhận tài trợ cho cháu được đến trường. Trước mắt, Quỹ sẽ tài trợ cho cháu đi học đến hết độ tuổi mầm non (từ năm 2022 đến năm 2025).

Cháu PL cùng cô giáo tại Trường Mầm non Nguyễn Công Trứ

Ngày 11-3-2022, cháu PL đã chính thức được đến trường học tập tại Trường mầm non Nguyễn Công Trứ (quận Lê Chân, Hải Phòng). Cháu PL được ăn sáng, ăn trưa và bữa phụ tại trường. Kinh phí tài trợ hàng tháng trên 1,2 triệu đồng/ tháng. Chi phí này sẽ do đại diện Quỹ đóng trực tiếp tại Trường mầm non Nguyễn Công Trứ. Đồng thời, Quỹ từ thiện An Lạc cam kết đảm bảo đầy đủ mọi chế độ, quyền lợi cho cháu PL khi học tại Trường mầm non Nguyễn Công Trứ.

 
Theo thông tin của trường, cháu PL thích ứng khá nhanh với nếp sinh hoạt tại trường. Cháu ăn tốt, chơi ngoan, duy chỉ có giấc ngủ buổi trưa là chưa quen được. PL thích đi học và tỏ ra hiểu chuyện, già dặn hơn các bạn cùng trang lứa. 
QB
 
 
Bài viết khác