Cảm thông nỗi vất vả và hoàn cảnh khó khăn của thầy trò trường PTDT BT Tiểu học Huổi Mí (Hừa Ngài, Mường Chà, Điện Biên) và các gia đình tại Nậm Búng, Văn Chấn, Yên Bái sau chuyến từ thiện giữa tháng 1 vừa qua, ngày 8/4 Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình (Công ty CP XNK Quảng Bình)tiếp tục tổ chức chuyến đi Điện Biên – Yên Bái lần thứ hai với mong muốn mang thực phẩm và đồ dùng thiết yếu trao đến những con người ở đây. Tham gia chuyến đi này có ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc nhà máy NPK Đình Vũ (Công ty CP XNK Quảng Bình) cùng các nhân viên Công ty CP XNK Quảng Bình.

Đường lên Huổi Mí xa xôi

Dưới cái nắng hanh khô của miền Tây Bắc, vượt qua hơn bốn tiếng đồng hồ với quãng đường vỏn vẹn 30 cây số là những con dốc dựng đứng, là đường núi quanh co hiểm trở, hành trình của đoàn từ thiện Công ty Xuất nhập khẩu Quảng Bình đến với ngôi trường nằm cheo leo giữa đỉnh đồi, nơi có những con người ngày ngày miệt mài mang con chữ đến hơn 300 trẻ thơ dân tộc khiến mỗi người trong đoàn đều thấu hiểu sâu sắc những khó khăn mà những con người nơi đây đều phải học cách thích nghi từ tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác, từ đời này qua đời khác.


Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Huổi Mí

Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDT BT) tiểu học Huổi Mí (xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) vừa là nơi học tập, vừa là nơi ở, sinh hoạt của hơn 30 thầy cô và hơn 300 em học sinh dân tộc. Thức ăn, đồ dùng thiết yếu hàng ngày của thầy trò trường Huổi Mí đều là do các thầy cô vượt đường núi mất cả ngày trời mới mang về được. Bởi đường đi quá khó khăn, một tháng chỉ vài lần mua thực phẩm, trường chưa có điện nên thực phẩm không có điều kiện bảo quản, bữa ăn có cơm trắng và cá vụn khô cũng là niềm hạnh phúc với hơn 300 thầy trò.

 


Cơm trắng và cá vụn của hơn 300 thầy trò trường Huổi Mí

Đây là lần thứ hai Công ty CP XNK Quảng Bình đến thăm thầy cô và các em học sinh trường Huổi Mí. Nếu lần trước do thời gian hạn hẹp, đoàn chỉ kịp ghé qua Huổi Mí tặng chăn và đèn cho các thầy cô thì lần này, đoàn từ thiện Công ty Xuất nhập khẩu Quảng Bình chuẩn bị rất nhiều đồ dùng và thực phẩm để trao tận tay thầy trò của trường. Những món quà thiết thực từ Công ty Xuất nhập khẩu Quảng Bình giúp các thầy cô tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho cuộc sống vốn dĩ còn nhiều khó khăn của mình, giúp các thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức vận chuyển đồ dùng, lương thực; cho các em học sinh có bữa ăn đủ đầy hơn và nâng cao đời sống cho các em được phần nào.


 

Công ty CP XNK Quảng Bình trao quà cho thầy cô và học sinh trường PTDT BT Tiều học Huổi Mí

Bên cạnh đó, ngoài những món quà được chuẩn bị kĩ càng trong chuyến đi lần này, Công ty CP XNK Quảng Bình còn tiến hành đo quần áo cho các em học sinh để cuối năm nay các em có quần áo ấm trong mùa đông lạnh giá và khắc nghiệt vùng rẻo cao Mường Chà, Tây Bắc.


Công ty XNK Quảng Bình lấy số đo để may quần áo cho các em học sinh


 

 

 

Các em học sinh trường PTDT BT Tiểu học Huổi Mí

Về với Nậm Búng vẫn đời khó khăn

Tiếp tục chuyến đi của mình, đoàn từ thiện Công ty CP XNK Quảng Bình tìm về xã Nậm Búng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Tại đây, đoàn từ thiện ghé thăm 4 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn – trụ cột gia đình qua đời sớm, 3 thế hệ 9 người trong gia đình chỉ có người già và trẻ em sống dựa vào nhau, ngày ngày lên rừng hái măng về ăn để sống qua ngày. Trong đó, gia đình anh Lò Văn Lơn có cháu Lò Thị Quỳnh Như mắc căn bệnh ung thư máu hiểm nghèo, dù chạy chữa mất rất nhiều tiền của, gia đình vẫn cố gắng lo cho sự sống của con nhưng hy vọng lại quá đỗi mong manh. Ngày qua ngày bất lực nhìn con yếu dần đi, không cha mẹ nào là không xót xa và đau lòng. Cảm thông hoàn cảnh khó khăn của các gia đình, đoàn từ thiện Công ty CP XNK Quảng Bình gửi tặng thực phẩm thiết yếu hàng ngày – thứ tưởng chừng rất bình thường, nhưng lại vô cùng quý giá đối với những gia đình chỉ ăn măng và rau dại qua ngày.



Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc nhà máy NPK Đình Vũ (Công ty CP XNK Quảng Bình)

và cháu Lò Thị Quỳnh Như cùng gia đình


 


Ông Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc nhà máy NPK Đình Vũ

(Công ty CP XNK Quảng Bình) tặng quà cho các gia đình

Kết thúc chuyến hành trình từ thiện lên vùng cao Tây Bắc, dù quãng đường có xa xôi và vất vả, nhưng cuối cùng những món quà đã đến được tận tay những người thực sự cần tới chúng, tấm lòng thiện nguyện của Công ty Xuất nhập khẩu Quảng Bình cuối cùng cũng đã đến được với những cuộc đời, số phận còn nhiều khó khăn một cách trọn vẹn. Sau chuyến từ thiện, Công ty vẫn thường xuyên liên lạc với các nơi từng ghé thăm, quan tâm hỏi han về cuộc sống của họ, trao đổi và lên kế hoạch cho những chuyến từ thiện tiếp theo.

Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, Ban Lãnh đạo Công ty CP XNK Quảng Bình rất chú trọng công tác từ thiện, nhân đạo, là một trong những doanh nghiệp của thành phố tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn./.

QBS


 
Các tin mới hơn
Bài viết khác