Ngày 20/12/2018 – 23/12/2018, Công ty CP XNK Quảng Bình tổ chức chuyến đi từ thiện tại trường PTDT Bán trú tiểu học Huổi Mí (Điện Biên) và bản Sâu chua (Sa Pa)

       Với mong muốn các em nhỏ trên vùng cao Tây Bắc được sưởi ấm trong mùa đông giá lạnh, ngày 20/12/2018 – 23/12/2018, Công ty CP XNK Quảng Bình đã tổ chức chuyến đi từ thiện tại trường PTDT Bán trú tiểu học Huổi Mí (Điện Biên) và bản Sâu chua (Sa Pa), mang những món quà đến với các em nhỏ, cùng chia sẻ nỗi khó khăn, vất vả hàng ngày của các em nhỏ nơi đây.

Trở lại Huổi Mí

Biết đến điểm trường PTDT bán trú tiểu học Huổi Mí từ đầu năm 2016, chuyến đi này là chuyến đi lần thứ tư Công ty CP XNK Quảng Bình đến thăm và mang những vật dụng thiết yếu trao cho thầy và trò tại trường.

Trải qua quãng đường dài và đầy khó khăn, sau sáu tiếng đồng hồ di chuyển ngược núi từ điểm dừng chân Tuần Giáo (huyện Tuần Giáo, Điện Biên), đoàn từ thiện đã đến được ngôi trường nằm cheo leo lưng chừng dốc cao. Ngôi trường PTDT Bán trú tiểu học Huổi Mí ngày nào, giờ đây đã thay áo mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn gấp nhiều năm trước.

  Nếu như những năm trước, học sinh của trường phải học ở những phòng được che chắn bởi các tấm ván, trên tường còn nhiều khe hở không đủ giữ ấm, thì giờ đây, các em được học trong ngôi trường chắc chắn, sạch sẽ, ấm áp vào mùa đông và thoáng mát vào mùa hè.  



 

Trường PTDT Bán trú Tiểu học Huổi Mí năm 2018

 

Trường PTDT Bán trú Huổi Mí năm 2016

  Tuy đã nhận được sự quan tâm của nhà nước, các tổ chức thiện nguyện,… xây dựng ngôi trường PTDT Bán trú Huổi Mí mới chắc chắn hơn, to đẹp hơn, nhưng do trường nằm cách trung tâm huyện 100 km, đường đi khó khăn, cách trở, đặc biệt là mùa mưa, học sinh chủ yếu là con em dân tộc nghèo, thầy và trò nơi đây vẫn còn rất nhiều khó khăn khi công tác và học tập tại trường, rất cần thêm nhiều sự giúp đỡ từ những tấm lòng thiện nguyện. 

  Trong chiều ngày 21/12/2018, đoàn từ thiện Công ty CP XNK Quảng Bình đã trao hơn 500 suất quà cho thầy và trò tại trường gồm chăn, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân, với tổng giá trị gần 80 triệu đồng. Thấy được niềm vui hiện trên khuôn mặt của thầy và trò trường Huổi Mí, mọi mệt nhọc sau quãng đường khó khăn của đoàn từ thiện dường như đều tan biến hết.

 

Bà Vũ Hồng Nhung – Trưởng đoàn từ thiện Công ty CP XNK Quảng Bình trao quà cho

thầy và trò trường PTDT BT Tiểu học Huổi Mí

 
 

      Sưởi ấm Sâu chua (Sa Pa, Lào Cai)

Tiếp tục cuộc hành trình của mình, trải qua những cung đường đèo hẹp và dốc đầy nguy hiểm, đoàn từ thiện Công ty CP XNK Quảng Bình tìm đến với bản Sâu chua (Sa Pa – Lào Cai). 

 Bản Sâu Chua nằm trên những ngọn đồi cao và sau những con đường dốc quanh co – cách thị trấn Sa Pa khoảng 6km, do vị trí địa lý, nhiệt độ ở đây lúc nào cũng thấp hơn Sa Pa khoảng 2 độ C. Vì vậy, vào mùa đông, Sâu Chua đón cái lạnh giá buốt hơn và đón tuyết sớm hơn những nơi khác nếu nhiệt độ giảm sâu. 18 gia đình của bản, gia đình nào cũng đông người, gia đình đông nhất lên đến 14 người cùng chung sống, sinh hoạt. Cũng có những gia đình vợ chồng vẫn còn trẻ măng, đã có 3 – 4 người con. Điều đó làm Sâu Chua mãi không vượt qua được cái nghèo, trẻ con ở Sâu Chua ít khi được ăn no mặc ấm. 

  Tại đây, đoàn từ thiện Công ty CP XNK Quảng Bình trao 18 suất quà cho các gia đình của bản, bao gồm ủng, suất quà Tết, quần áo ấm đã được phân loại theo độ tuổi của từng gia đình với tổng giá trị hơn 15 triệu đồng. 

 
 
 
  Kết thúc chuyến hành trình từ thiện lên vùng cao Tây Bắc, dù quãng đường có xa xôi và vất vả, nhưng cuối cùng những món quà đã đến được tận tay những người thực sự cần, tấm lòng thiện nguyện của Công ty Xuất nhập khẩu Quảng Bình cuối cùng cũng đã sưởi ấm được phần nào số phận của những con người còn nhiều khó khăn. Sau chuyến từ thiện, Công ty vẫn thường xuyên liên lạc với các nơi từng ghé thăm, quan tâm hỏi han về cuộc sống của họ, trao đổi và lên kế hoạch cho những chuyến từ thiện tiếp theo. 

       Bên cạnh việc đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, Ban Lãnh đạo Công ty CP XNK Quảng Bình rất chú trọng công tác từ thiện, nhân đạo, là một trong những doanh nghiệp của thành phố tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn./.

 QBS
 
Các tin mới hơn
Bài viết khác