Nhu cầu tiêu thụ phân bón vô cơ của Việt Nam vào khoảng 90% trong khi phân hữu cơ và một số chủng loại khác chỉ vào khoảng 10%.

 

Theo Bộ Công Thương, mỗi năm thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 11 triệu tấn phân bón. Lượng phân bón trong nước sản xuất tăng dần, giảm bớt nhập khẩu. Những năm gần đây, ngành sản xuất phân bón của Việt Nam có những bước phát triển mạnh mẽ.

Từ chỗ phải nhập gần 60%, Việt Nam đã chủ động được nguồn cung urê, đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp, phát triển được những loại phân bón mới như DAP, kali. Các doanh nghiệp Việt đã đầu tư chiều sâu, đổi mới công nghệ, thiết bị, nâng cao hàm lượng dinh dưỡng, chất lượng sản phẩm phân lân và phân NPK.

Các nhà máy sản xuất phân bón trong nước hiện có thể đáp ứng đủ nhu cầu phân urê, phân lân, phân NPK và hướng tới xuất khẩu một số sản phẩm. Tuy nhiên, Việt Nam hiện vẫn phải nhập khẩu hoàn toàn phân SA, kali và một phần phân DAP. Hiện, nhu cầu tiêu thụ phân bón vô cơ trong cả nước vào khoảng 90% tổng nhu cầu tiêu thụ. Nhu cầu tiêu thụ phân hữu cơ và một số chủng loại khác chỉ vào khoảng 10%.

Việt Nam hiện cũng xuất khẩu một số loại phân bón sang các thị trường khu vực gồm Campuchia, Lào, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc và Nhật Bản./.

Theo Việt Hà (VOV)

Các tin mới hơn
Bài viết khác