Sáng ngày 21/03, Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Quảng Bình đã hoàn thành dỡ 12.500 tấn lưu huỳnh rời từ tàu MV HALUS tại Cảng Hải Phòng

 

Sáng ngày 21/03, Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Quảng Bình đã hoàn thành dỡ 12.500 tấn lưu huỳnh rời từ tàu MV HALUS tại Cảng Hải Phòng. Toàn bộ số lưu huỳnh đang được Công ty khẩn trương chuyển về các nhà máy theo các đơn đặt hàng, đảm bảo đúng tiến độ đề ra.

Tàu MV HALUS cập cảng Hải Phòng ngày 20/03/2016

Hiện nay, nhu cầu về lưu huỳnh để phục vụ sản xuất trong nước rất cao, trong khi nguồn cung cấp nội địa còn hạn chế, bởi vậy, việc nhập khẩu lưu huỳnh không chỉ cần thiết để đảm bảo cho các nhà máy sản xuất có nguyên liệu vận hành liên tục, mà còn góp phần ổn định thị trường nguyên liệu đầu vào cho các ngành công nghiệp khác có liên quan của Việt Nam.

Trước đó, trong tháng 2, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình cũng thực hiện nhập 13.500 tấn lưu huỳnh từ tàu MV HALUS, nâng tổng số lượng lưu huỳnh được nhập trong 3 tháng đầu năm lên tới 26.000 tấn.

Hoạt động bốc dỡ lưu huỳnh tại Cảng Hải Phòng ngày 21.03.2016

Tình hình nhập khẩu và phân phối lưu huỳnh của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Quảng Bình quý I năm nay vượt mức so với cùng kỳ năm trước, tạo tiền đề để Công ty tiến nhanh hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2016, tiếp tục khẳng định vững chắc vị thế hàng đầu của Công ty trong lĩnh vực cung ứng hóa chất trong ngành phân bón, là một trong những nhà nhập khẩu lớn nhất về lưu huỳnh, chiếm gần 50% thị phần nhập khẩu của cả nước.

QBS

 
Các tin mới hơn
Bài viết khác